Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nhặt bạc lẻ với nghề bán quần áo nam áo quần tại nhà

Tiệm cắttóc, gội đầu, làm móng...Của Lan, sinh năm 1990 ở quận 2, TP HCM ngày càng đông đúc sau khi kinh doanh theo kiểu "2 trong 1".

Lan ăn mặc khá tươm tất và bắt mắt, những bộ trang phục của chị đều được mọi người trầm trồ khen.Cơ duyên đến với nghề bán áo xống tại nhà của chị cũng bắt đầu từ đó. Giờ đây, nhiều người tới cửa tiệm ngoài làm đẹp còn một thể chọn lựa, mua y phục đủ thể loại, dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Dần dà, lượng đặt hàng ngày càng nhiều, chị vừa tiếp điện thoại, vừa bày hàng ngay tại nơi làm tóc và có lúc mang tới tận nhà cho khách thuận lợi ngắm nghía.

“Cóquần áo namnhiều người đi làm suốt, không có thời kì đến các cửa hàng chọn lựa mẫu mã chấp nhận. Ngoài ra, thay vì mở cửa tiệm chuyên kinh dinh hàng thời trang tốn nhiều tổn phí, tôi cứ lấy hàng theo đề nghị của khách và mang tới nhà cho họ thử. Nhờ thế, ai cũng vừa lòng mà mình lại bán được với số lượng nhiều và không tốn thời gian là bao”, chị Lan nói.

Ưu điểm của cách bán hàng này là người mua chẳng những chọn được món đồ như ý, giá rẻ mà còn tằn tiện phí tổn, thời gian đi lại. "Thường đây là những mối quen hoặc người nàyquần áo namgiới thiệu người kia nên việc mua bán khá thoải mái, không  áo thun nam hcm đẹp  sợ bị nói thách, hàng kém chất lượng", chị san sẻ.

2-1376012526_500x0.jpg
Ngày càng nhiều người chọn hình thức bán áo xống tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Ảnh:Hồng Châu

Buổi trưa và chiều tối là khoảng thời kì bận rộn nhất trong ngày của chị. Đây là lúc nhiều người rỗi rảnh muốn chọn đồ và cũng là thời khắc khách tới tiệm của chị "tân trang" lại sắc đẹp đông đúc. "Bận rộn thế nhưng tôi cảm thấy vui và quan yếu hơn là thu nhập hàng tháng giờ đây tăng thêm 2 triệu đồng", chị tiết lậu.

Có hôm, chị tới nhằm lúc gia đình tổ chức tiệc đông người dự. Khi thấy chị trải áo quần ra chào hàng, nhiều người kéo tới xem và đa phần đều "rinh" vài cái bổ sung vào tủ đồ của mình. Chỉ trong một giờ đồng hồ buổi trưa tại bữa tiệc này, chị bán được 2 triệu đồng. Cứ mỗi lần bán xống áo ngay tại nhà thế này chị lại có thêm khách mới.

Cách thức bán hàng của chị là vui vẻ, tư vấn nhiệt liệt cho khách, san sẻ những mốt mới nhất qua điện thoại hoặc làm người mẫu trực tiếp mặc những bộ trang phục này cho khách xem. Bởi vậy, nếu ai thích hoặc đặt hàng là hợp ý ngay chứ không phải chọn lựa nhiều lần. Chịu thươngThời trang áo thunchịu khó mang từng thùng đồ đến tại nhà cho mọi người chọn lựa cũng là một lợi thế giúp chị bán hàng hiệu quả.

Không có điều kiện mở cửa hàng và chưa hoàn thành khóa học tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, nhưng Vân cũng áp dụng hình thức kinh doanh này để có thêm đồng ra đồng vào. Cô sinh viên năm 3 lấy hàng mang về xóm trọ giới thiệu cho tất cả mọi người và tiếp thị tới các bạn trong lớp.

Vân kể, vì nắm bắt gu thẩm mỹ của các bạn trẻ nên y phục nào cũng toát lên vẻ trẻ trung, năng động hoặc nữ tính. Do giá cả "mềm" so với các shop thời trang bên ngoài nên nhiều bạn nhiệt thành hưởng ứng và có bạn trở thành "khách hàng thân thiết" của Lan. Mỗi chiếc áo, quần cô bán giá không quá 200.000 đồng.

Vân cho biếtthời trang sỉthêm, nhiều người trong xóm trọ mặc đồ thấy chấp nhận nên khi đi qua bất cứ cửa hàng nào, hễ thấy cái áo hay chiếc quần đẹp liền mách lại chi tiết cho Vân về mẫu mã, màu sắc, chất liệu để cô lấy hàng giống như thế. Cứ mỗi sản phẩm bán ra, Vân lời khoảng 20.000 đồng, gánh bớt chi phí học tập cho gia đình. Công việc buôn bán còn giúp ích cho cô rất nhiều trong khả năng giao thiệp, xử sự với "khách hàng" và bạo dạn hơn trước.

Chị Hằng, tiếp tân tại một công ty công nghệ ở quận 3 mấy tháng nay mang những túi bán áo quần lên cơ quan tiêu thụ. Công việc tiếp tân khá nhàn nên thu nhập hạn chế, chị tìm cách cải thiện tài chính nên nghĩ ra cách kiếm tiền này.

Ban đầu, chị không dám gom hàng nhiều, chỉ lấy vài cái giới thiệu tới mọi người. Lúc nghỉ trưa rỗi rảnh, chị “hẹn hò” với mấy chị em vào xem xống áo chị mới lấy. Những ngày đầu chỉ bán được vài cái, sau này nhiều người hài lòng đặt chị lấy hàng về, nhiều người còn giới thiệu bạn đến mua, nhờ thế mà thu nhập của chị cũng được tăng lên. Mỗi cái áo, quần chị lời khoảng 15.000-20.000 đồng. Hiện chị còn kinh dinh thêm quần áo trẻ thơ để bán cho các bàthời trang sỉmẹ không có thời gian mua sắm.

“Vì lấy hàng sỉ ở các chợ làm mai như chợ Lớn, chợ An Đông nên giá cả cũng vừa phải, ăn nhập với túi tiền của chị em trong công ty, đặc biệt là đồ luôn rẻ hơn so với các cửa hàng áo xống nên tôi bán khá chạy”, chị Hằng nói.

Chị Hằng cho biết thêm, trong thời kì tới, ngoài bán áo quần chị sẽ kinh dinh một số món đặc sản vùng miền để mọi người có thể mua dễ dàng mà không phải đi xa.

Hồng Châu

Khuyến mãi là một trong những giải pháp thu hút khách hàng của Hệ thống Siêu thị Dabaco .

Kỳ nghỉ lễ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần cũng là lúc người dân dành thời gian chuẩn bị mua sắm dịp đầu năm học mới. Các shop thời trang, cửa hàng kinh doanh quần áo trên các tuyến phố, các chợ những ngày này cũng hút khách mua. Bận rộn nhất vẫn là những tiểu thương chuyên doanh quần áo trẻ em  mua quần áo sỉ giá rẻ  tại các chợ truyền thống. Những gian bày biện váy áo thời trang, quần Jean, đồng phục học sinh thu hút nhiều sự chú ý, lựa chọn của các bà mẹ. Chị Đặng Thị Sim, khách mua hàng tại chợ Nhớn (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Ngay sau Quốc khánh là tới ngày tựu trường của các con, mình cũng muốn sắm thêm cho các con bộ quần áo đẹp để diện đi chơi hay đi học đều được”.

Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Quốc khánh 2-9, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý, quầy kinh doanh trong tỉnh đã nhập về và bày bán với lượng hàng hóa dồi dào. Tuy một vài nhóm hàng có tăng giá (3 - 7%) trong ít ngày gần đây nhưng bù lại, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các siêu thị thương mại lại có các chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp lôi kéo sức mua.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ cuối tháng 7 đến nay Sở đã tiếp nhận gần 200 thông báo chương trình khuyến mãi hàng hóa vào dịp lễ Quốc khánh 2-9. Sản phẩm khuyến mãi tập trung chủ yếu vào hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, lương thực - thực phẩm… Trong đó, nhiều đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ như hệ thống Siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), Siêu thị Từ Sơn, Siêu thị Mạnh Đức (thị xã Từ Sơn)… Mặc dù thường xuyên thực hiện các hoạt động khuyến mãi cho khách hàng, nhưng nhận định dịp này là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng, những Siêu thị này đã triển khai hàng loạt chương trình như: Bán hàng giảm giá từ 5 - 20% cho một số sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm; tặng quà đi kèm sản phẩm…

Hiện nay, chương trình khuyến mãi đã trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu, đã và đang phát huy hiệu quả, kích thích sức mua, bán hàng trên thị trường tạo đà cho các cơ sở kinh doanh gia tăng doanh thu cho cả tháng 9 và các tháng cuối năm.