2 nhà thiết kế tài ba Dolce & Gabbana đã trải qua 1 năm không mấy yên ảTrong năm 2013,thời trang thế giớikhông hề yên ả với nhiều sự cố đáng quên xảy ra. Trước tiên phải nhắc đến việc dính dáng tới luật pháp của 2 nhà thiết kế nức tiếng Dolce & Gabbana sau khi bị cáo giác trốn thuế.
Sau đến là vụ bê bối được coi là lớn nhất trong lịch sử kinh dinh của thương hiệu Lululemon. Tất tật quần tập yoga của mác này đã bị thu hồi vì quá mỏng, nhìn xuyên thấu tận bên trong cực kỳ phản cảm.
Cùng điểm lại 5 dấu mốc thời trang thế giới trong năm 2013:
1. Dolce & Gabbana gặp rắc rối với phát luật
Cũng trong năm 2013, biết bao trái tim của ý trung nhân thời trang cảm thấy thất vọng khi Dolce & Gabbana bị buộc tội ăn gian thuế với số tiền lên đến nghìn tỷ đồng. 1 năm 8 tháng tù giam là mức phạt mà tòa án Italia đã đưa ra, đồng thời Domenico Dolce và Stefano Gabbana phải nộp phạt 500.000 Euro (khoảng 14 tỷ đồng).
Tuyquần áo namnhiên, 2 nhà thiết kế tài giỏi đã phủ nhận tội danh, đồng thời áo khoác nam nữ hcm tham khảo ở đây tỏ thái độ phẫn nộ bằng hành động. Cụ thể, bít tấtThời trang áo thunhệ thống của Dolce & Gabbana tại Milan gồm 9 cửa hiệu đã nhất tề đồng cửa trong 2 ngày. Ngoài ra, ở phía ngoài các cửa hàng này để được dán biển thông tin bằng tiếng Anh lẫn tiếng Ý với dòng chữ đáng để ý "Đóng cửa trong sự cuồng nộ".
Thương hiệu đã cho đóng cửa để phản đối tội danh ăn lận thuế
2. Vụ bê bối kinh doanh của Lululemon
Thương hiệu Lululemon rất nức danh với dòng quần tập yoga chất lượng rất tốt. Tuy nhiên trong năm 2013, nhãn hàng này đã đối mặt với vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử kinh doanh với chính sản phẩm từng khiến họ "nở mày nở mặt".
Theo đó, do khâu kiểm soát chất lượng chưa tốt, Lululemon đã sinh sản ra những chiếc quần tập siêu mỏng, thậm chí có thể nhìn xuyên thấu. Với nhiều động tác yoga, đáy quần lộ rõ sự "trong suốt" do chất liệu siêu nhẹ của chất liệu được dùng.
Lululemon đã phải thu hồi nguy cấp các loại quần tập có tên "Luon" từ các cửa hàng trên toàn thế giớiThời trang namsau sự cố này và gánh chịu hậu quả nghiêm trọng về mặt tài chính.
Thương hiệu Lululemon phải đối diện với vụ bê bối kinh dinh lớn nhất lịch sử
Những chiếc quần tập trong suốt, mỏng tanh của thương hiệu bị thu hồi nguy cấp
3. Trò lố của Miley Cyrus
Năm áo khoác nam nữ hcm xem thêm 2013, công chúng phải chứng kiến sự nổi loạn có phần quá trớn của nữ ca sĩ Miley Cyrus. Đỉnh điểm phải nhắc đến màn trình diễn của Miley tại lễ trao giải VMAs 2013. Theo đó, cô mặc y phục chả khác quần bơi và thường xuyên có những động tác vũ đạo được coi là dung tục.
MileyThời trang áo thunCyrus với những vũ đạo nhố nhăng trên sàn diễn VMAs 2013
4. Ann Demeulemeester từ bỏ thương hiệu cá nhân
Ngày 20/11 có lẽ là một ngày buồn với những ai yêu mến thương hiệu Demeulemeester. Nhà thiết kế người Bỉ Ann Demeulemeester đã quyết định rời bỏ thương hiệu cá nhân chủ nghĩa sau gần 30 năm tồn tại trong ngành công nghiệp thời trang.
Ann đã ban bố tin này trong một bức thư nội bộ với nội dung, cô sẽ để lại nhãn riêng này để làm những dự án khác. "Là một cô gái trẻ, tôi luôn mong ước có tiếng nói trong làng thời trang. Tôi đã làm việc rất siêng năng để thực hiện giấc mơ này và hiện tôi cảm thấy mình đã hoàn tất nhiệm vụ. Tôi cảm thấy đây là thời khắc ăn nhập để tách ra khỏi thương hiệu Demeulemeester. Bản thân Demeulemeester đã trở nên một thương hiệu lớn, có bản sắc riêng và có thể đấu phát triển mà không cần tôi".
ThươngThời trang áo thunhiệu cá nhân chủ nghĩa này đã được Ann Demeulemeester thành lập vào năm 1985 với chồng và đối tác kinh doanh Patrick Robyn. Thương hiệu Demeulemeester chóng vánh ghi được dấu ấn trong công nghiệp thời trang với những thiết kế lãng mạn và bay bổng.
5. Kanye West đả kích thời trang
Trong áo thun nam cổ tim ở đây năm 2013, Kanye West đã có một bài hát với lời lẽ công kích chống lại Louis Vuitton, Fendi. Bản thân Kanye West từng kêu gọi các fans tẩy chay LV. Cũng chính vì sự việc này mà chàng ca sĩ bị gắn danh đạo đức giả vì chưng mồm thì nói tẩy chay, trong khi vẫn xuất hiện với chiếc túi đến từ thương hiệu Louis Vuiiton.
Khuyến mãi là một trong những giải pháp thu hút khách hàng của Hệ thống Siêu thị Dabaco .
Kỳ nghỉ lễ liền kề với ngày nghỉ cuối tuần cũng là lúc người dân dành thời gian chuẩn bị mua sắm dịp đầu năm học mới. Các shop thời trang, cửa hàng kinh doanh quần áo trên các tuyến phố, các chợ những ngày này cũng hút khách mua. Bận rộn nhất vẫn là những tiểu thương chuyên doanh quần áo trẻ em tại các chợ truyền thống. Những gian bày biện váy áo thời trang, quần Jean, đồng phục học sinh thu hút nhiều sự chú ý, lựa chọn của các bà mẹ. Chị Đặng Thị Sim, khách mua hàng tại chợ Nhớn (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Ngay sau Quốc khánh là tới ngày tựu trường của các con, mình cũng muốn sắm thêm cho các con bộ quần áo đẹp để diện đi chơi hay đi học đều được”.
Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Quốc khánh 2-9, hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý, quầy kinh doanh trong tỉnh đã nhập về và bày bán với lượng hàng hóa dồi dào. Tuy một vài nhóm hàng có tăng giá (3 - 7%) trong ít ngày gần đây nhưng bù lại, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các siêu thị thương mại lại có các chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp lôi kéo sức mua.
Theo thông tin từ Sở Công Thương, từ cuối tháng 7 đến nay Sở đã tiếp nhận gần 200 thông báo chương trình khuyến mãi hàng hóa vào dịp lễ Quốc khánh 2-9. Sản phẩm khuyến mãi tập trung chủ yếu vào hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, lương thực - thực phẩm… Trong đó, nhiều đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ như hệ thống Siêu thị Dabaco (thành phố Bắc Ninh), Siêu thị Từ Sơn, Siêu thị Mạnh Đức (thị xã Từ Sơn)… Mặc dù thường xuyên thực hiện các hoạt động khuyến mãi cho khách hàng, nhưng nhận định dịp này là cơ hội tốt để kích cầu tiêu dùng, những Siêu thị này đã triển khai hàng loạt chương trình như: Bán hàng giảm giá từ 5 - 20% cho một số sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm; tặng quà đi kèm sản phẩm…
Hiện nay, chương trình khuyến mãi đã trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu, đã và đang phát huy hiệu quả, kích thích sức mua, bán hàng trên thị trường tạo đà cho các cơ sở kinh doanh gia tăng doanh thu cho cả tháng 9 và các tháng cuối năm.