Như chúng ta vẫn biết, phụ kiện đóng một vai trò rất quan yếu trong việc tạo nên phong cách thời trang của một người. Nhờ có phụ kiện, hình ảnh của bạn sẽ trở thành độc đáo, thúc hơn rất nhiều và chúng cũng góp phần khẳng định cá tính của chính bạn.
Trong muôn vàn thứ phụ kiện/trang sức, khuyên tai vốn đã không còn xa lạ với phái đẹp. Khi đi làm, đi chơi hay trong những bữa tiệc, bên cạnh kiểu tóc được chải chuốt bồng bềnh, khuôn mặt trang điểm tươi thì những đôi khuyên tai cũng góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho các bạn gái. Có thể nói là, ắt hẳn đã là con gái, là phái đẹp thì không ai nhưng "quên" sự hiện diện của những chiếc khuyên tai.
Ở mùa trước, những đôi khuyên tai đèn chùm đính đá cầu kì củaChanelhay trằm bản lớn color block củaDolce & Gabbanađã tạo nên xu hướng, khiến biết bao tín đồ thời trang phải mê mệt thì năm nay. Và đến mùa này, xu hướng những đôi khuyên gắn trên vành tai, không cần xỏ lỗ - hay còn gọi là Ear Cuff Earings sẽ khiến cho mọi người phải thú bởi sự cá tính và lạ mắt mà nó đem lại.
Mới đây nhất, item thúc này đã xuất hiện bên cạnh mỹ nhân nức danh phong cách nhất làng showbiz Việt:Hà Hồ. Quả không hổ danh là fashion icon của Việt Nam khi chị đã đi đầu khuynh hướng với Ear Cuff hình chiếc lá bằng vàng của nhãnTopshop.
Hà Hồxuất hiện trội với Ear Cuff hình chiếc lá dát vàng hết sức nổi trội trên y phục gồm 2 tông màu đen-đỏThời trang namquý phái làm chủ đạo. Sự hiện diện của Ear Cuff khiến set đồ trở nên vô cùng vấn và thời thượng.
Được biết đây là một sản phẩm của nhãn hàng bình dân Topshop với giá bán 25 USD (khoảng 520 ngàn VND).
Thời trang áo thun
Một sản phẩm rưa rứa của ASOS có giá bằng 1/2, chỉ với 8 bảng (khoảng 270 ngàn VND).
Hiện item đã tạo nên một "cơn sốt" nho nhỏ trên khắp thế giới.
Hiện, ngoàiHà Hồ, có thể kể đến tên của nhiều ngôi sao nổi danh thế giới đang đua nhau "update" khuynh hướng nàu: siêu mẫuCara Delevingne, diễn viênDiane Kruger, ca sĩAlicia Keys... Và các hot blogger trên thế giới đều ưa chuộng loại khuyên tai này.
Diane Kruger
Cara Delevingne
Alicia KeysKhác với những loại khuyên tai khác có thể được chế tác từ nhiều chất liệu thì với đặc tính được dùng để gắn trên vành tai, Ear Cuff chỉ được làm bằng kim loại mà thôi. Tuy nhiên, ngoài kiểu dáng căn bản, các NTK đã bắt nhịp với khuynh hướng thời trang hiện đang thịnh hành trên thế giới như: tua rua, lông vũ, đính đá, họa tiết ấn tượng...Thời trang sỉkhiến cho Ear Cuff ngày một trở nên phổ quát hơn. Ngoại giả, nó còn có một tính năng hết sức thú vị khác: trang trí cho mái tóc. Quả là ưa đúng không nào!
Mẫu mã mô phỏng hoa lá điệu đà bằng chất liệu kim loại là gợi ý trước tiên nếu bạn muốn "kết bạn" với trang sức lạ mắt này.
Tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với những chiếc Ear Cuff theo thiên hướng spike hầm hố, nổi loạn...
... Hay qua, nữ tính với những thiết kế dạng chùm, đính đá. Loại Ear Cuff này là sự tuyển lựa hoàn hảo nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho những bộ y phục mang sắc thái nhẹ nhàng, thanh tao của mình.
TáoThời trang namthời trang sỉtợn, phá cách cùng Ear Cuff dạng lông vũ "chất lừ".
Mẫuthời trang sỉmã đôi cánh cũng sẽ khiến bạn "rung chuyển" ngay từ cái nhìn trước tiên.
Thời trang nam
Dạng chùm dài tòng teng...
... Hay thiết kế mô phỏng đường nét uốn lượn, thanh thoắt của những chú rắn cũng là một nét quyến rũ đặc biệt.
Hoặc nổi bần bật với muôn ngàn những mẫu mã hút mắt khác.
Một quần áo giá sỉ tác dụng khác của item này: trang trí cho tóc xinh.
Quả là vừa tiện lợi lại đẹp lung linh đúng không nào?
Ear Cuff vốn đã rất bụi bặm và cá tính,thời trang sỉthành ra chúng là đại hợp khi mix với những items như: denim, áo khoác da, trang phục quân đội, họa tiết... Cùng ngắm nhìn thêm một vài hình ảnh về khuynh hướng khuyên tai lạ mắt này nhé!
Brandi tham khảo quần áo namTemple, 39 tuổi và đãThời trang áo thuncó 4 con, không thể ngờ rằng một ngày mình có thể biến thú vui may vá trong phòng ngủ thành một doanh nghiệp bán sỉ mỗi tháng cung cấp 30.000 – 50.000 sản phẩm may mặc cho con trẻ. Cả thảy những gì chị làm đó là sử dụng các dụng cụ của mạng từng lớp, một thứ mà những đối thủ khổng lồ chưa biết cách tận dụng.
Brandi Temple phất lên nhờ biết tận dụng mạng từng lớp
Theo Bloomberg , Lolly Wolly Doodle Inc., Công ty bán sỉ do Temple thành lập năm 2010, thực hiện hầu hết các giao thiệp phê chuẩn Facebook. Họ dùng mạng từng lớp này để định ra các mức giá, nhận đơn hàng và dự báo tình hình sinh sản, thậm chí là tiếp thị và thiết kế áo quần.
“Khi đó tôi chỉ chụp một bức ảnh và đăng nó lên Facebook”, Temple, nay đã là CEO của công ty Lolly Wolly Doodle có trụ sở tại Lexington, Bắc Carolina, tâm tình. “Tôi viết rằng “tôi có 25 bộ váy như thế này, đây là mức giá tôi muốn”. Và trong vòng 30 giây chúng đã được mua hết”.
Hiện doanh nghiệp của chị đang tuyển dụng tới 160 nhân công, đạt doanh thu mỗi năm hơn 10 triệu USD. Đáng chú ý hơn nữa đây chính là một trong những công ty tuyển dụng nhiều lao động nhất Lexington. Mới đây quỹ đầu tư mạo hiểm Revolution Growth của tỷ phú Steve Case đã chấp nhận góp vốn tới 20 triệu USD vào Lolly Wolly Doodle Inc.
Hai yếu tố chính đằng sau thành công của Temple đó là: một cách tiếp cận mới mẻ với ngành sản xuất được biết đến dưới tên gọi “vừa kịp lúc”, và sự cam kết về một hoạt động kinh dinh thực sự có tính từng lớp. Temple cho biết 60% doanh số của họ đến từ bán hàng qua Facebook, số còn lại duyệt website của công ty.
Ở những ngày đầu, Temple tập kết nhiều vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng từng lớp, hơn là vào việc bán hàng. Chị liên tục tương tác với họ trên Facebook của mình, san sẻ những câu chuyện kinh dinh của bản thân và thiết kế xống áo dựa vào thông báo của khách hàng.
“Nếu họ ngẫu nhiên thấy một chiếc váy xanh và nói rằng họ thích mẫu mã đó nhưng phải là màu đỏ, ngày hôm sau họ sẽ được thấy nó”, Temple cho biết.
Và sau đó khách hàng sẽ tự đăng tải hình ảnh con mình mặc áo xống do Temple thiết kế lên Facebook của mình, giúp thương hiệu của chị được truyền bá một cách miễn phí. Những lời lẽ truyền miệng lan nhanh, và ngày nay Lolly Wolly Doodle đã có hơn 600.000 người ái mộ trên Facebook của công ty.
“Với hầu hết các nhãn hiệu thời trang, internet và mạng xã hội là một ý nghĩ xa vời”, tỷ phú Case nhận xét. Lolly Wolly Doodle thì ngược lại, là “một thương hiệu lan tỏa đẳng cấp đã tạo ra sự cộng hưởng với khán giả của mình”.
Một đôi công đoạn sinh sản của Lolly Wolly Doodle được thực hành ở nước ngoài
Có một điều xăm đó là do tăng trưởng quá nhanh đã khiến công ty suýt phải đóng cửa mùa Hè năm 2010. Do không có kiến thức gì về kinh dinh, công nghệ hay sinh sản, và cũng không có vốn để mở mang kinh doanh, Temple đã gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu khi chỉ dựa vào bạn bè và gia đình.
“Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ bán hoạt động kinh dinh để thu về ngay một số tiền bởi tôi chẳng thể tự điều hành”, vị nữ CEO nói. Nhưng sau đó Shana Fisher, nhà sáng lập của công ty High Line Venture Partners tại thành thị New York đã tìm đến với Lolly Wolly Doodle và khuyên Temple tiếp kiến kinh doanh.
“Ngay ở cuộc gọi trước nhất tôi đã nói với cô ấy rằng “chị đừng bán nó; chúng ta sẽ làm việc cùng nhau”, Fisher nói. Vị chuyên gia này cũng bị ấn tượng bởi bản năng kinh doanh của Temple, cũng như khả năng thiết kế và xúc tiếp với khách hàng. Rút cục Fisher đã cấp cho Temple một số vốn.
Tháng 9/2010, nhờ khoản đầu tư đó, Lolly Wolly Doodle thực thụ bắt đầu sinh sản, tại một nhà xưởng có diện tích hơn 740 m vuông, và thuê những nhân viên cắt và may đầu tiên.
Dù lăng xê về các mẫu trên mạng xã hội và website công ty, Temple không hề có một sản phẩm hoàn chỉnh nào trong kho. Bởi Lolly Wolly Doodle dùng chiến thuật sản xuất “vừa kịp lúc”, tức thị công ty chỉ may vừa đủ số bán.
Khi một sản phẩm được đặt, người mua có 72 giờ để thanh toán. Khi nhận được tiền, các thợ may mới bắt đầu cắt vải và may. Người mua nhận được thành phẩm trong vòng 2-4 tuần sau đó. Việc bán sỉ trực tuyến giúp công ty tiết kiệm được đáng kể chi phi bởi họ không cần phải lo âu việc tồn kho cao hay một mẫu nào đó ế ẩm.
Case khẳng định phương pháp sản xuất này giúp các công ty sản xuất tại Mỹ có thể cạnh tranh với các thương hiệu dựa vào các xưởng ở nước ngoài. Lexington, nơi từng có một ngành công nghiệp may mặc lớn mạnh, cũng được hưởng lợi khi giành lại được một phần của hoạt động kinh dinh may mặc toàn cầu.
Temple đang có kế hoạch rời nhà máy trên diện tích gần 1900 m vuông hiện tại sang một tòa nhà lớn hơn, có diện tích tới gần 9300 m vuông, vốn đã bỏ không nhiều năm. Khoản đầu tư mới 20 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp chị thực hiện việc này.
Ngoại giả công ty còn muốn tuyển thêm 100 nhân lực tại Lexington trong vòng 2 năm tới. Không chỉ mở mang trên thực địa, công ty của chị cũng đã có phần mềm dành cho thiết bị di động và bán hàng cả trên các mạng Pinterest và Instagram.
Xem thêm : tổng hợp, facebook, new york, sản phẩm, website, nước ngoài, instagram, diện tích, trước hết, Temple
Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.