Trong lần xuất hiện mới đây,Vân Navy- hot girl ngày nào đã khiến cho công chúng không khỏi ngạc nhiên vì vẻ ngoài khác lạ của mình. Có thể nói, hình ảnh mới củaVân Navyxinh đẹp và quyến rũ hơn hẳn so với phong cách xì-tin trước kia. Tuy nhiên, nhìn vàoVân Navyhiện, ít người nghĩ rằng cô nàng đổi thay nhiều như vậy là do cách make up, kiểu tóc hay phong cách thời trang, mà người ta lại đặt nhiều nghi vấn vào vấn đề giải phẫu thẩm mỹ.
Vân Navyvấn trong lần xuất hiện gần đây với vẻ ngoài khá mặn mòi và suýt nữa...
...Thời trang namkhác hẳn với hình ảnh xì-tin trước kia.Dù chưa lên tiếng khẳng định gì về vấn đề dao kéo, nhưng sự khác biệt ở khuôn mặt củaVân Navytrước kia và hiện là điều quá dễ nhận thấy. Nếu trước kia, cô nàng cũng sở hữu chiếc cằm nhọn nhưng lại có khuôn mặt hơi ngắn và bầu bĩnh, thì bây giờ, nó đã trở thành hoàn hảo hơn với khuôn hình dài, xương quai hàm thon gọn.
Khuôn mặt trước kia củaVân Navylà kiểu mặt tròn, bầu bĩnh...
...Thời trang áo thunthì nay nó đã trở nên thuôn dài và nhỏ gọn hoàn hảo.
Phần xương quai hàm cũng trở thành thuôn và nét hơn nhờ phần cằm dài ra.Có thể nói,Vân Navybây chừ đang sở hữu khuôn mặt mà rất nhiều cô gái muốn có. Bởi kiểu mặt này mang tới cho bạn gái nét đẹp thảnh thơi.., Nhẹ nhàng và nữ tính tuyệt đối. Đó là lý do vì sao càng ngày phái nữ càng quan tâm đến những vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, đặc biệt là gọt mặt, độn cằm - hai phương pháp ảnh hưởng nhiều nhất tới hình dạng khuôn mặt của bạn.
Với công nghệ thẩm mỹ ngày một phát triển, có không ít phương pháp làm đẹp để phái nữ lựa chọn, nhưng không phải cách nào cũng đạt được hiệu quả tối ưu. Phải tiêm botox làxống áo namphương pháp giảm thiểu sự đớn đau khi bạn muốn "thu nhỏ, kéo dài" khuôn mặt thì nó lại có nhược điểm là không bền, sau 6 tháng đến 1 năm phải làm lại. Rất nhiều bạn nữ dùng botox đã phải huých rằng họ bắt phải theo đuổi nó, bởi nếu dừng lại thì gương mặt sẽ mau chóng bị biến đổi trở thành... Kinh khủng hơn xưa, đặc biệt là những biến chứng của botox gây biến dạng cho khuôn mặt. Vậy là người ta lại nghĩ đến những cách "nặng đô" hơn như phẫu thuậtThời trang namđộn cằm, cắt góc hàm và gọt mặt.
Theo TS.BSNguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa giải phẫu thẩm mỹ tạo hình, bệnh viện đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh, tại Việt Nam hiện đã có nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn có thể thực hiện giải phẫu gọt xương hàm. Bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân, sau đó các thầy thuốc mổ hai đường dưới góc hàm và cạnh dưới má, bóc tách phần cơ, can thiệp trựcThời trang namtiếp vào phần xương cần chỉnh hình bằng các loại máy khoan, cắt chuyên dụng trong giải phẫu y học. Sau khi gọt bỏ, xương hàm được giũa cho trơn láng.“Những người có vùng xương hàm bạnh ra, miệng vẩu, hay gương mặt móm phần cằm... Đều có thể thực hiện độn cằm, gọt xương hàm. Tuy nhiên đây là những phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi thầy thuốc, kỹ thuật viên phải có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Nếu ra nước ngoài thực hiện mà nhằm phải cơ sở rởm thì cũng chẳng thể loại trừ những biến chứng có thể xảy ra”, bác sĩTuấnlưu ý.
Cũng theo bác sĩTuấn, những ai muốn phẫu thuật chỉnh hình bằng gọt xương hàm, độn cằm đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt, trước phẫu thuật cần thực hành các xét nghiệm căn bản như: chỉ số tim mạch, áp huyết, nhóm máu, X-quang xương hàm, vùng mặt... Đặc biệt, phải chuẩn bị tâm lý thật vững để qua cuộc giải phẫu nhiều đau đớn này.
Phẫu thuật này hiện có thể thực hành theo hai phương pháp, trong đó, phương pháp bên ngoài má dễ để lại sẹo và độ thẩm mỹ chưa thể toàn diện. Chính thành ra, nhiều người chịu bỏ tiền để được giải phẫu bên trong vòm miệng. Kỹ thuật này khó hơn nhưng hiệu quả thẩm mỹ cao. Tùy thuộc sự nhô ra của xương hàm nhiều hay ít, cuộc giải phẫu sẽ diễn ra trong khoảng từ hai đến ba giờ. Bệnh nhân sau giải phẫu được thầy thuốc chỉ định dùng thuốc giảm đau, phải ăn thức ăn mềm như cháo loãng và phải nằm điều dưỡng tại bệnh viện chí ít một ngày trước khi xuất viện. Vấn đề là, sau giải phẫu, bạn sẽ phải ưng những cơn đau kinh khủng trong vòng vài tuần đầu, có người uống thuốc ngủ nhưng vẫn chẳng thể chợp mắtthời trang sỉđược,Thời trang áo thunvết mổ còn khiến mặt sưng như quả bóng.
Chỉ cần nghe qua những diễn tả về cách thực hiện của bác sỹ, chúng ta cũng đủ hiểu được sự đau đớn cũng như số lượng thời kì, tiền nong phải bỏ ra cho những phương pháp đại tu như vậy không hề đơn giản. Hơn nữa, kể cả bạn có là người dũng cảm, có thời gian hay thừa tiền bạc, thì việc bạn có bằng lòng với gương mặt mới hay không là điều ít ai có thể bảo đảm. Nhưng cố nhiên, cũng có không ít trường hợp "liều lĩnh" tiếp thử sức với lần đại tu thứ 2. Quả tình, cái giá phải trả cho sắc không nhỏ và cũng chẳng dễ dàng gì, nhưng phái đẹp ngày nay có vẻ vẫn "thừa gan góc" chỉ để khiến mình trở thành hoàn hảo hơn!
Xtyle là đọc thêm cộng đồng trực tuyến lớn nhất Việt Nam dành riêng cho các bạn trẻ chia sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình mỗi ngày. Xtyle hoạt động dựa trên cộng đồng là những người đăng tải, chia sẻ hình ảnh, và họ cũng chính là những người đánh giá, bình cho những bức ảnh đẹp.
Cụquần áo namthể, những hình ảnh có lượng vote, lượng bình luận cao sẽ được xếp vào mạch "Ảnh hot" hiển thị mặc định ngay trên trang chủ Xtyle, những hình ảnh mới gửi chưa có sự quan hoài của số đông sẽ được xếp vào mạch "Ảnh mới".
Không chỉ là nơi san sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình, Xtyle còn là sân chơi cho các bạn trẻ trình diễn.# Niềm say mê thời trang, giao lưu và kết thân mỗi ngày.
TrướcThời trang áo thunđây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ảnh về vấn đề này.
Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải hiện nay mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày một phổ quát, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.
ChứngThời trang áo thunkiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương không những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu chi tiết ra mặt.
Ngay tại sạp hàng áo xống, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay thức thì lấy cớ phải vía để buông những lời lăng mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tại, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nè: “Người ta đi trộm cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất định phải là buổi sáng thiên lí, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa lì xì nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, nguyền rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng san sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay lập tức.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như hiện. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là gớm ghê, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì đẵn vòng quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Thành thử, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày một trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở thành cấp thiết trong kinh dinh. Thế mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những cảnh huống gây bức xúc không nhỏ đối với phần nhiều khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng càng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu doanh gia bán lâu năm trong khu chợ.
Khu phố của người Việt luôn đông đúc người da đen mua sắm. Ảnh: Phong Cầm.
Để đến được chợ São Paulo ở Thủ đô Luanda, tôi phải dậy từ sáng sớm. Đường từ chỗ nghỉ đến São Paulo dài chừng 20km. Vì là một trong những trục đường chính ở Thủ đô Luanda nên thường xuyên tắc đường. Giữa hàng ngàn xe ô tô chen chúc, xe chúng tôi phải nhích dần từng mét một. Sau gần hai tiếng đồng hồ vật lộn, cuối cùng tôi cũng đến được phố São Paulo - thủ phủ của người Việt tại Angola.
Trước mặt là đoạn phố dài chừng 800m, đông đúc người da đen vào ra mua sắm. Dãy phố này tầng trên dùng làm nhà ở, còn tầng dưới là các cửa hàng kinh doanh của người Việt. Hàng hoá ở đây đa chủng loại, nhưng nhiều nhất là quần áo, giày dép, đồ trang sức. Có lẽ vì khu phố được chia nhỏ thành từng ô để người Việt tiện buôn bán, kinh doanh (giống ở Chợ Đồng Xuân - Hà Nội) nên cái tên Đồng Xuân ra đời từ đó chăng?.
Một trong những ông chủ có nhiều cửa hàng cho thuê của khu phố này là anh Nguyễn Toàn Thắng (hay còn gọi là Thắng Victor). Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh chợ, Thắng Victor cho biết, anh thuộc vào thế hệ thứ hai sang Angola kinh doanh. Mẹ anh là bà Việt Anh - một chuyên gia y tế công tác lâu năm tại Angola. Bà Việt Anh hiện là ủy viên Hội người Việt Nam tại Angola và cũng là một doanh nhân thành đạt tại Luanda.
Anh Thắng cho biết, công ty của anh hiện làm về dịch vụ vận chuyển hàng hoá và xây dựng, sử dụng khoảng hơn 100 lao động Việt Nam. Họ chủ yếu buôn bán ở chợ và tham gia các công trình xây dựng với mức lương bình quân 1.000 USD/người/tháng.
Ngoài ra, tại São Paulo, rất nhiều người Việt thuê lại ki-ốt của anh Thắng để tự buôn bán kinh doanh. Khi chúng tôi đến khu phố này, nhiều tiểu thương tỏ ra phấn khởi. Họ tiếp đón niềm nở và kể nhiều câu chuyện kinh doanh tại xứ sở này.
Thu Hương gốc ở phố Quán Thánh (Hà Nội) mở cửa hàng bán quần áo ở São Paulo được vài năm nay. Thu Hương 22 tuổi, trẻ trung, xinh xắn. Hương cho biết, đến Angola thông qua giới thiệu của người quen. Khi đến Luanda, Hương thuê một ki-ốt tại São Paulo để bán quần áo, vải vóc.
Để chiều những khách hàng khó tính, Hương phải nói bằng tiếng Bồ Đào Nha, phân tích để khách hàng thấy đó là đồ thật, giá rẻ. Hương vui vẻ cho biết, trừ chi phí thuê ki-ốt và các khoản khác, mỗi tháng thu được khoản tiền áo thun nam hcm đẹp lãi hơn 1.000 USD từ buôn bán quần áo.
Chị Hà Thị Hương đang bán quần áo cho người Angola.
Kế bên cạnh ki-ốt của Hương là ki-ốt của chị Hà Thị Hương. Chị Hương cũng là người quê gốc Hà Nội. Chị Hương sang Angola kinh doanh đã 8 năm. Chị thuê ki-ốt lại của chủ người Việt với giá 800 USD/tháng. Ki-ốt của chị Hương mặt tiền rộng chừng 3m. Bày bán chủ yếu là quần áo, vải vóc, giày dép. Khi nán lại nói chuyện, chị Hương tâm sự rằng, nói chung buôn bán ở đây dễ kiếm tiền hơn tại Hà Nội. Những tháng thường có thể cho lợi nhuận từ 1.000-1.500 USD, nhưng vào những tháng Tết của người Angola (Lễ Giáng sinh), hàng hoá thường bán chạy hơn.
“Dù phải xa nhà, xa gia đình nhưng vì kinh doanh thuận lợi nên ở lại Luanda thêm thời gian nữa để buôn bán. Khi có đủ vốn, sẽ về Hà Nội kinh doanh tiếp”, chị Hương chia sẻ.
Trong câu chuyện với tôi, anh Nguyễn Toàn Thắng cho biết, São Paulo là cái nôi của người Việt tại Angola. Những đại gia người Việt tại Angola đều đã từng buôn bán kinh doanh ở nơi này. “Khi có vốn, họ mới bắt đầu đổ bộ đến các tỉnh, thành phố khác của Angola để tiếp tục kinh doanh và mở rộng sản xuất”, anh Thắng nói.
Kinh doanh không đụng hàng
Tại chợ São Paulo, ngoài buôn bán quần áo, có nhiều người còn nghĩ ra được những chiêu kinh doanh riêng. Họ nói vui với nhau là kiểu kinh doanh không đụng hàng. Với 17 năm ở Angola, chị Trương Thị Thanh Hoà, nhà ở phố Thái Hà, TP Hà Nội (hiện là ủy viên Hội người Việt Nam tại Angola) lại chuyên buôn bán kinh doanh về áo cưới, áo thời trang.
Tại đây, chị Hoà có hai cửa hàng bán áo cưới và một láp ảnh. Dắt tôi vào cửa hàng, chị Hoà cho biết lý do vì sao lại chỉ bán áo cưới tại khu phố sầm uất này. Hoá ra văn hoá cưới hỏi của người Angola khác với Việt Nam. Nếu như ở Việt Nam, theo thông lệ, các cặp uyên ương thường cưới hỏi đàng hoàng rồi mới về ở với nhau thì ở Angola, có thể ở với nhau đến đầu bạc răng long rồi mới tổ chức đám cưới.
Theo chị Hoà, chỉ khi họ thực sự có tiền, lúc đó họ mới đi mua áo cưới cho lễ thành hôn. “Đặc thù cưới hỏi của họ lạ thế nên mình phải đáp ứng nhu cầu. Cái hay của người Việt Nam ở Angola là người bản địa cần gì, mình đáp ứng được cái đó”, chị Hòa chia sẻ.
Chị Trương Thị Thanh Hoà bên cửa hàng váy cưới.
Giống chị Hòa, chị Lê Kim Oanh, nhà ở Quận 2, TP Hồ Chí Minh, có thâm niên hơn 13 năm ở Angola. Để không đụng hàng, chị chọn làm nhà phân phối chính các loại tấm vải dùng để cuốn quanh người (người Angola rất thích loại vải cuốn này của Việt Nam) tại chợ São Paulo.
Các lái buôn tỉnh lẻ tại Angola thường tập trung về đây mua, sau đó phân phối đi khắp nơi trong cả nước. Để đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường Angola, chị Hương phải nhập hàng từ TP Hồ Chí Minh.
Trung bình mỗi năm, chị nhập vào Angola khoảng 1.000 kiện hàng với giá khoảng 1.000-2.000 USD/kiện. Nghe chị kể, tôi hỏi liệu chị đã thành triệu phú đô la? Chị cười bảo, con phố São Paulo này đúng là sản sinh ra nhiều triệu phú đô la người Việt tại Angola. Những người thành danh ở Angola hiện nay ít hay nhiều, đều đã từng buôn bán kinh doanh tại chợ này. Về phía mình, chị Oanh nhận mình chỉ là người bán buôn nhỏ lẻ.
Trong căn phòng rộng rãi, từng tấm vải được xếp chất chồng lên nhau. Các thương lái da đen vào ra liên tục. Chị Oanh cho biết, ngoài một số ông chủ thực sự, người buôn bán tại chợ São Paulo chủ yếu đi bán thuê. Ngày xưa thuê ki-ốt dễ, còn bây giờ rất khó. “Chị buôn bán ở đây có sợ cảnh sát bắt không”- tôi hỏi.
Chị cười: “Họ chỉ bắt giữ những người không có giấy tờ hợp lệ hoặc làm việc không đúng công ty mà thôi. Hơn nữa, nhiều người vì buôn bán trốn thuế nên mỗi lần gặp cảnh sát là cắm đầu cắm cổ bỏ chạy”. “Những trường hợp này dù không nhiều nhưng chút gì đó ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt tại Angola”, chị Oanh nói.
Điều mà chị Oanh lo nhất hiện nay không phải là chuyện cảnh sát hoạnh họe hay thiếu thị trường mà lo nhất là hàng hóa Trung Quốc đang ngày càng ồ ạt nhập vào Angola. Tại chợ São Paulo đã bắt đầu manh nha các cửa hàng của thương lái Trung Quốc.
“Người Việt thường xé nhỏ cửa hàng ra để cho thuê nhưng người Trung Quốc lại thuê hẳn từng cửa hàng lớn, ít nhất là ba ki-ốt một lúc nên cửa hàng họ nhìn ngon mắt hơn. Với lại, người Việt thường kinh doanh đơn lẻ, người Trung Quốc lại chung nhau cùng làm cửa hàng nên khả năng cạnh tranh tốt hơn”, chị Oanh cho biết.
Trong câu chuyện, tôi vu vơ hỏi rằng, ở Angola, ai là người Việt Nam giàu nhất, chị Oanh cười bảo, nói ai là người giàu nhất rất khó, vì một 9, một 10. Với các tiểu thương ở phố São Paulo, ai cũng biết đến ông Đoàn Văn Viện, Chủ tịch Công ty Salomas. Ông Viện được cho là người luôn hết mình giúp đỡ bà con tiểu thương tại chợ São Paulo.
“Ông Viện mở công ty và thành danh ở Luanda, đã trở lại giúp đỡ bà con người Việt. Nghe đâu ông ấy cũng là một trong những triệu phú người Việt tại Angola”, chị Oanh cho biết.
Chia tay với chị Oanh, tôi trở lại đường phố São Paulo nhộn nhịp. Trong vô số người da đen, thi thoảng lại vang lên tiếng nói của người Việt Nam. Dù quen hay không, hễ gặp là hỏi “người Việt Nam à?”. Sáng đó, ở São Paulo trời se lạnh nhưng với tôi, gặp được một người Việt ở nơi xa xôi này lòng ấm lại và thấy không hề lẻ loi.
Xem thêm : Angola, São Paulo, người Việt Nam, Luanda, Hà Nội, Trung Quốc, Hồ Chí Minh, Chợ Đồng Xuân, Thái Hà, bắt