Dù có kiểu dáng cổ điển hay hiện đại, chiếc áo sơmi có cổ vẫn luôn mang đến vẻ đẹp rất riêng cho phái đẹp. Mùa mốt Xuân/Hè 2013 vừa qua, những chiếc áo sơmi - đặc biệt là sơmi trắng - trở nên một xu hướng "lạ mà quen", được ưa chuộng từ các sân khấu cho đến từng con phố tại các đế kinh thời trang. Điều đặc biệt là, những chiếc áo sơmi với phom dáng thân thuộc tưởng chừng khá nhàm, chỉ hiệp với đi học/đi làm - những môi trường đòi hỏi phong cách trang nghiêm; nay lại được biến tấu để trở thành sành điệu và hút hơn bao giờ hết. Còn biến tấu ra sao ư? Hãy cùng học hỏi từ các sao Việt nhé!
Một trong những sao Việt đầu tiên nhận ra chiều đẹp của chiếc áo sơmi cài khuy cổ theo style "kín cổng cao tường" chính làThanh Hằng. Điều này cũng không mấy lạ lẫm bởiThanh Hằngvốn là tín đồ sát của phong cách menswear. Cô luôn dùng sơmi trắng để mix cùng quần suông hay quần skinny và nhấn nhá phụ kiện nơi cổ áo để tăng thêm tính thời trang cho set đồ. Đó có thể là vòng statement ánh kim sang...
... Hay nơ trẻ trung, với màu sắc nổi trội, giúp cho chiếc áo sơmi thêm phần hấp dẫn.
Khôngquần áo namthua kémThanh Hằngchính làHà Hồ. Công chúng đã đôi lần được chiêm ngưỡngHà Hồ"theo gót"thời trang sỉThanh Hằngdiện phong cách menswear, với lối mix sơmi trắng cùng quần skinny đen và vòng statement.
Đấu "đụng" vớiThanh Hằngkhi dùng nơ cổ để F5 cho phong cách menswear. Có điều, y phục của Hà Hồ trông còn có phần tươi trẻ, lạ mắt hơn khi cô dùng sơmi denim phối với quần ống lửngthời trang sỉhợp mốt và T-strap heels.
ỞThời trang namđộ tuổi còn trẻ,Văn Mai Hươnglại tận dụng áo sơmi để phối cùng quần shorts họa tiết vui mắt. Chiếc vòng cô sử dụng có màu sắc khá ăn ý với trang phục, tạo nên một tổng thể hài hòa.
Minh Hằnglại nữ tính hơn khi mix bộ đôi trên với chân váy chiffon điệu đà, tối giản màu sắc y phục ở 2 gam màu đen-trắng kinh điển. Đây là một cách phối hợp trang phục đơn giản, thuận tiện nhưng hiệu quả mà bất kỳ cô nàng nữ tính nào cũng có thể áp dụng.
Hương TràmThời trang áo thunlại cá tính hơn một chút khi tuyển lựa chân váy da. Đối với các trang phục có gam màu tối va chất liệu nặng như da thì một chiếc vòng statement ánh kim là sự tuyển lựa hoàn hảo.
Hao hao,Dương Mỹ Linhcũng dùng vòng cổ statement ánh bạc.Ngoàithời trang sỉvòng statement, chunky chokers hay nơ cổ; những chiếc sơmi với cổ áo đính kim khí là cách đơn giản nhất để bạn có được style hoàn hảo với áo sơmi cài khuy cổ. Về điểm này, bạn có thể học lỏm từTăng Thanh Hà...
HoặcTóc Tiên...... VàAngela Phương Trinh.
Vậy là chỉ cần cài khuy cổ chiếc áo sơmi và chọn một món phụ kiện thật hợpThời trang áo thunlý như vòng cổ statement, chunky chokers, nơ cổ... Là món item mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có sẽ trở nên hợp mốt bao hơn giờ hết. Bạn sẽ có khá nhiều tuyển lựa khi mix đồ với bộ đôi áo sơmi "kín cổng cao tường" - phụ kiện cổ. Đó có thể là mix cùng quần skinny theo phong cách menswear, hay nữ https://www.Facebook.Com/CuaHangThanhTam tính trẻ trung với chân váy chữ A, quyến rũ với chân váy dài thướt tha hay quần suông ống rộng, hoặc tinh nghịch một chút với quần short. Nhìn chung, công thức khá là đơn giản nhưng hiệu quả thì không-thể-tuyệt-vời hơn. Ngoại giả, bạn còn cần lưu ý đến món phụ kiện cổ mà mình chọn lựa. Nếu bạn băn khoăn thì nên nhớ rằng, sơmi trắng là sự lựa chọn "an toàn" nhất nhưng lại thời thượng nhất đấy nhé. Hoặc, chỉ cần cài khuy cổ và mix đồ đơn giản là trông bạn cũngthời trang sỉđã trổi lắm rồi!
Trước read more đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.
Vẫn biết,Thời trang namviệc người bán hàng không coi khách ra gì không phải hiện thời mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng càng ngày càng khó chịu.
Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.
Ngay tại sạp hàng áo xống, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng tức khắc lấy cớ phải vía để buông những lời lăng nhục, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.
Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tại, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nà: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…
Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không cố định phải là buổi sáng thiên lí, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mừng tuổi nên nặng vía”.
Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, nguyền rủa.
“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” - một người mua hàng chia sẻ.
Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì vững chắc sẽ có vụ đụng độ ngay tức khắc.
Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như hiện nay. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là gớm ghê, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.
Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì cốt tử loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Thành thử, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.
Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người đương đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở thành cấp thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu doanh gia bán lâu năm trong khu chợ.
Brandi Temple, 39 tuổi và đã có 4 con, không thể ngờ rằng một ngày mình có thể biến thú vui may vá trong phòng ngủ thành một doanh nghiệp bán lẻ mỗi tháng cung cấp 30.000 – 50.000 sản phẩm may mặc cho trẻ em. Tất cả những gì chị làm đó là sử dụng các công cụ của mạng xã hội, một thứ mà những đối thủ khổng lồ chưa biết cách tận dụng.
Brandi Temple phất lên nhờ biết tận dụng mạng xã hội
Theo Bloomberg , Lolly Wolly Doodle Inc., Công ty bán lẻ do Temple thành lập năm 2010, thực hiện hầu hết các giao dịch thông qua Facebook. Họ dùng mạng xã hội này để định ra các mức giá, nhận đơn hàng và dự báo tình hình sản xuất, thậm chí là tiếp thị và thiết kế quần áo.
“Khi đó tôi chỉ chụp một bức ảnh và đăng nó lên Facebook”, Temple, nay đã là CEO của công ty Lolly Wolly Doodle có trụ sở tại Lexington, Bắc Carolina, tâm sự. “Tôi viết rằng “tôi có 25 bộ váy như thế này, đây là mức giá tôi muốn”. Và trong vòng 30 giây chúng đã được mua hết”.
Hiện doanh nghiệp của chị đang tuyển dụng tới 160 nhân công, đạt doanh thu mỗi năm hơn 10 triệu USD. Đáng chú ý hơn nữa đây chính là một trong những công ty tuyển dụng nhiều lao động nhất Lexington. Mới đây quỹ đầu tư mạo hiểm Revolution Growth của tỷ phú Steve Case đã chấp nhận góp vốn tới 20 triệu USD vào Lolly Wolly Doodle Inc.
Hai yếu tố chính đằng sau thành công của Temple đó là: một cách tiếp cận mới mẻ với ngành sản xuất được biết đến dưới tên gọi “vừa kịp lúc”, và sự cam kết về một hoạt động kinh doanh thực sự có tính xã hội. Temple cho biết 60% doanh số của họ đến từ bán hàng qua Facebook, số còn lại thông qua website của công ty.
Ở những ngày đầu, Temple tập trung nhiều vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội, hơn là vào việc bán hàng. Chị liên tục tương tác với họ trên Facebook của mình, chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bản thân và thiết kế quần áo dựa vào thông tin của khách hàng.
“Nếu họ tình cờ thấy một chiếc váy xanh và nói rằng họ thích kiểu dáng đó nhưng phải là màu đỏ, ngày hôm sau họ sẽ được thấy nó”, Temple cho biết.
Và sau đó khách hàng sẽ tự đăng tải hình ảnh con mình mặc quần áo do Temple thiết kế lên Facebook của mình, giúp thương hiệu của chị được quảng bá một cách miễn phí. Những lời lẽ truyền miệng lan nhanh, và ngày nay Lolly Wolly Doodle đã có hơn 600.000 người hâm mộ trên Facebook của công ty.
“Với hầu hết các nhãn hiệu thời trang, internet và mạng xã hội là một ý nghĩ xa vời”, tỷ phú Case nhận xét. Lolly Wolly Doodle thì trái lại, là “một thương hiệu lan tỏa đẳng cấp đã tạo ra sự cộng hưởng với khán giả của mình”.
Một vài công đoạn sản xuất của Lolly Wolly Doodle được thực hiện ở nước ngoài
Có một điều thú vị đó là do tăng trưởng quá nhanh đã khiến công ty suýt phải đóng cửa mùa Hè năm 2010. Do không có kiến thức gì về kinh doanh, công nghệ hay sản xuất, và cũng không có vốn để mở rộng kinh doanh, Temple đã gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu khi chỉ dựa vào bạn bè và gia đình.
“Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ bán hoạt động kinh doanh để thu về ngay một số tiền bởi tôi không thể tự điều hành”, vị nữ CEO nói. Nhưng sau đó Shana Fisher, nhà sáng lập của công ty High Line Venture Partners tại thành phố New York đã tìm đến với Lolly Wolly Doodle và khuyên Temple tiếp tục kinh doanh.
“Ngay ở cuộc gọi đầu tiên tôi đã nói với cô ấy rằng “chị đừng bán nó; chúng ta sẽ làm việc cùng nhau”, Fisher nói. Vị chuyên gia này cũng bị ấn tượng bởi bản năng kinh doanh của Temple, cũng như khả năng thiết kế và tiếp xúc với khách hàng. Cuối cùng Fisher đã cấp cho Temple một số vốn.
Tháng 9/2010, nhờ khoản đầu tư đó, Lolly Wolly Doodle thực sự bắt đầu sản xuất, tại một nhà xưởng có diện tích hơn 740 m vuông, và thuê những nhân viên cắt và may đầu tiên.
Dù quảng cáo về các mẫu trên mạng xã hội và website công ty, Temple không hề có một sản phẩm hoàn chỉnh nào trong kho. Bởi Lolly Wolly Doodle sử dụng chiến thuật sản xuất “vừa kịp lúc”, nghĩa là công ty chỉ may vừa đủ số bán.
Khi một sản phẩm được đặt, người mua có 72 giờ để thanh toán. Khi nhận được tiền, các thợ may mới bắt đầu cắt vải và may. Người mua nhận được thành phẩm trong vòng 2-4 tuần sau đó. Việc bán lẻ trực tuyến giúp công ty tiết kiệm được đáng kể chi phi bởi họ không cần phải lo lắng việc tồn kho cao hay một mẫu nào đó ế ẩm.
Case khẳng định phương pháp sản xuất này giúp các công ty sản xuất tại Mỹ có thể cạnh tranh với các thương hiệu dựa vào các xưởng ở nước ngoài. Lexington, nơi từng có một ngành công nghiệp may mặc lớn mạnh, cũng được hưởng lợi khi giành lại được một phần của hoạt động kinh doanh may mặc toàn cầu.
Temple đang có kế hoạch rời nhà máy trên diện tích gần 1900 m vuông hiện tại sang một tòa nhà lớn hơn, có diện tích tới gần 9300 m vuông, vốn đã bỏ không nhiều năm. Khoản đầu tư mới 20 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp chị thực hiện việc này.
Ngoài ra công ty còn muốn tuyển thêm 100 nhân công tại Lexington trong vòng 2 năm tới. Không chỉ mở rộng trên thực địa, công ty của chị cũng đã có phần mềm dành cho thiết bị di động và bán hàng cả trên các mạng Pinterest và Instagram.
Xem thêm : tổng hợp, facebook, new york, sản phẩm, website, nước ngoài, instagram, diện tích, đầu tiên, Temple